Nên đầu tư mua tên miền thương hiệu hay tên miền có chứa từ khóa?

Tên miền thương hiệu hay tên miền chứa từ khóa SEO luôn khiến người mua băn khoăn khi chọn lựa bởi mỗi dạng tên miền lại có những ưu điểm riêng biệt. Tên miền thương hiệu và tên miền chứa từ khóa sẽ khác nhau những chỗ nào và website nên ưu tiên lựa chọn cái gì để có thể phát triển kinh doanh tốt nhất.

 

Đăng ký tên miền bảo vệ thương hiệu của bạn

Tên miền .net có thể SEO lên top được hay không?

chon-ten-mien-domain-cho-website-trong-seo

Tên miền thương hiệu có những đặc điểm gì

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy các tên miền thương hiệu phần lớn là đến từ các công ty lớn cũng như hoạt động trong 1 thời gian dài. Đây là một thứ làm nên đặc trưng của tên miền thương hiệu, dù cho website có trở nên khác đi, địa điểm có thể bị rời bỏ nhưng người dùng khi nghe đến vẫn biết đó là sản phẩm của công ty. Ví dụ như google, facebook chỉ cần nghe đến là bạn đã biết google là trang chuyên tìm kiếm, facebook là trang mạng xã hội dù chả phải mất công tìm kiếm. Đó là một lợi thế cực kì lớn bởi người dùng sẽ có xu hướng sử dụng những thương hiệu uy tín và có nhiều người dùng. Chưa kể đến việc họ sẽ dễ nhớ hơn là so với các tên miền khác. Chả hạn như google.com và congcutimkiem.com thì bạn biết chắc rằng lựa chọn của mình là gì rồi đấy.

Chúng ta có thể điểm qua được những đặc điểm của tên miền thương hiệu như:

  • Thời gian xây dựng thương hiệu xung quanh tên miền khá lâu tùy thuộc vào độ lớn mạnh của doanh nghiệp.
  • Gây được ấn tượng và khiến người dùng nhớ lâu hơn do đó mà tỉ lệ khách hàng vào sẽ nhiều hơn khi xây dựng được thương hiệu thành công.
  • Khi mua ten mien thương hiệu thì việc lựa chọn sẽ dễ dàng hơn. Tất nhiên là với việc bạn không tiết lộ ý định xây dựng thương hiệu với cái tên đó cho một ai khác.

Tên miền chứa từ khóa SEO có những đặc điểm gì

Khác với tên miền thương hiệu thì tên miền chứa từ khóa SEO sẽ có những ưu điểm riêng như dễ dàng lên đầu các trang tìm kiếm hơn, xây dựng không mất thời gian nữa. Tuy nhiên trường hợp này chỉ hợp với các web không có đầu tư lâu dài hoặc chỉ là các trang web cá nhân không thuộc tính chất doanh nghiệp. Ví dụ như tên miền batdongsan.vn nghe đến các bạn có thể biết rằng trang web này chuyên về bất động sản. Do đó các tên miền chứa từ khóa SEO rất được nhiều người ưa chuộng vì tính chất của nó.

Các đặc điểm cảu tên miền chứa từ khóa SEO:

  • Không tốn quá nhiều thời gian xây dựng tên thương hiệu cho website.
  • Dễ dàng lên top tìm kiếm trên google vì tên miền chứa từ khóa người dùng cần
  • Thể hiện cho khách hàng biết rõ website kinh doanh về gì.
  • Không thể phát triển lâu dài được nếu như không xây dựng thương hiệu xung quanh tên miền đó.

Vậy website nên chọn tên miền thương hiệu hay tên miền chứa từ khóa seo?

Tên miền là một thứ cực kỳ quan trọng trong việc quyết định sự phát triển cho website. Do vậy mà lựa chọn tên miền thương hiệu hay tên miền chứa từ khóa SEO cũng rất quan trọng. Thế giới di động đã từng bỏ rất nhiều tiền để mua tên miền dienmay.com và làm marketing cho mảng điện máy của họ, nhưng cuối cùng lại bỏ không dùng tên này mà sau lại dùng cái tên sau này quá đổi nổi tiếng “Điện Máy Xanh”. Lý do rất đơn giản: “điện máy” thì quá chung chung và không thể nào phân biện được với các điện máy khác. Do vậy mà nếu như bạn là một công ty có ý định phát triển lâu dài hãy đừng ngần ngại lựa chọn tên miền thương hiệu vì nó sẽ là chìa khóa cho việc người dùng biết tới bạn. Còn nếu như chỉ đơn giản là người dùng cá nhân hãy chọn tên miền chứa từ khóa seo để dễ dàng tiếp cận khách hàng trong thời gian ngắn. Chúc bạn thành công.

 

Check Also

Tên miền .fun là gì?

1. Tên miền .fun là gì? Tên miền .fun là một loại tên miền cấp …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *