Theo quan điểm của nhiều người cứ kinh doanh online là bán hàng trên facebook. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều kênh bán hàng online hiệu quả khác. Facebook chỉ là một kênh được mọi người sử dụng nhiều nhất để kinh doanh online mà thôi. Không phải cứ kinh doanh trên Facebook là ngon, vẫn còn rất nhiều kênh bán hàng khác đẩy doanh số lên khủng lắm. Dưới đây sẽ là tổng hợp một số kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay.
Mạng xã hội
Chắc chắn rồi, không có gì phải bàn cãi về sự hiệu quả mạnh mẽ của kênh bán hàng qua mạng xã hội mang lại. Chi phí thấp hiệu quả cao, đây là kênh bán hàng online tiềm năng mà mọi người đáng để đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay kênh bán hàng này đang phải đối mặt với sức ép cạnh tranh khá lớn. Chiến lược tốt nhất hiện nay đó là hãy đầu tư xây dựng thương hiệu, tấn công vào thị trường ngách, phát triển sản phẩm, đầu tư content chất lượng.
Kênh Facebook: Đây vẫn được coi là kênh bán hàng online hiệu quả nhất. Có thể tận dụng Page, Group, trang cá nhân,…để bán hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, hiện tại kênh bán hàng này gặp phải sự cạnh tranh khá lớn đòi hỏi doanh nghiệp có sự khác biệt mới có được sự thành công.
Kênh Zalo: Đây hiện tại là kênh bán hàng tốn ít chi phí nhất, chăm sóc khách hàng cá nhân hiệu quả nhất.
Kênh instagram: Kênh bán hàng này chỉ phù hợp với bán các mặt hàng về thời trang, mỹ phẩm, …Hình ảnh đẹp mới có thể thu hút được khách hàng.
2. Bán hàng qua kênh rao vặt
Nếu bạn kinh doanh sản phẩm lạ, 2hand,…thì một số trang rao vặt như Chotot, raovat,..để bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, đây chỉ được coi là kênh tiếp thị thêm chứ việc bán hàng trê kênh này không bền vững.
3. Bán hàng qua sàn Thương mại điện tử
Ngoài mạng xã hội, bán hàng qua các sàn giao dịch thương mại điện tử được coi là kênh bán hàng khá tiềm năng. Tốn kém ít chi phí nhưng bạn có thể tiếp cận được lượng khách hàng lớn. Một số sàn thương mại điện tử phổ biến hiện nay: Adayroi, Sendo, VNP,…Liên hệ nhà cung cấp để mua giàn hàng, và lựa chọn sản phẩmsản phẩm thuộc thị trường ngách để kinh doanh.
4. Bán hàng trên các trang đánh giá cộng đồng
Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh các món ăn vặt vỉa hè thì hãy liên hệ ngay với kênh blog Foody, lozi, diadiemanuong,…sẽ giúp bạn review về món ăn, kiếm được lượng khách hàng kha khá đặc biệt là các bạn trẻ.
5. Bán hàng qua website
Đây được coi là kênh bán hàng bền vững giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bền vững. Hiện nay, kinh doanh online ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi đem lại lợi nhuận cao, chi phí thấp. Chính vì thế, sự cạnh tranh tại thị trường này ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Để có thể phát triển bền vững điều quan trọng doanh nghiệp cần xây dựng và truyền thông thương hiệu tốt đến với khách hàng.
Website bán hàng như một cửa hàng trên mạng internet. Điều bạn cần làm đó là xây dựng trang trí, tạo dựng thương hiệu đối với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bạn cần phải đăng ký tên miền cho website bán hàng như một địa chỉ, tăng sự hiện diện trên môi trường mạng. Gía tên miền phụ thuộc vào bạn lựa chọn tên miền việt nam hay tên miền quốc tế. Tham khảo bảng giá tên miền tại iNET để lựa chọn tên miền phù hợp với doanh nghiệp của bạn: https://inet.vn/domain/bang-gia-ten-mien