Hollywood bắt tay với cơ quan đăng ký tên miền nhằm chặn các website vi phạm bản quyền

Hiệp hội Điện ảnh Hollywood có thỏa thuận tự nguyện với cơ quan đăng ký tên miền Ấn Độ NIXI để đình chỉ các trang web vi phạm bản quyền sử dụng dữ liệu Whois sai. Đây được xem là một công cụ chống vi phạm bản quyền hiệu quả trên đầu trang chặn trang. Ngoài ra, các chủ bản quyền cũng ca ngợi Đơn vị tội phạm kỹ thuật số Cyber ​​của Ấn Độ, đã giúp đình chỉ hơn 200 pirate domain.piratemusiccasset

Bên cạnh việc chặn trang web đang dần lan rộng trên toàn thế giới, nhắm mục tiêu tên miền của các trang web vi phạm bản quyền được coi là một công cụ chống vi phạm bản quyền có phần hiệu quả.

Trong nhiều năm, chủ sở hữu bản quyền và cơ quan thực thi địa phương đã tìm đến các cơ quan đăng ký và đăng ký tên miền, yêu cầu các công ty này chấm dứt các trang web vì vi phạm bản quyền.

Ngoài ra, MPAA của Hollywood cũng đánh các thỏa thuận tự nguyện với các công ty trong ngành công nghiệp tên miền, để đình chỉ tên miền của các trang web vi phạm. Trong khi các thỏa thuận này bị chỉ trích bởi một số người bên ngoài , các bên tham gia dường như hài lòng với nó.

Gần đây, chúng tôi đã biết về một thỏa thuận tự nguyện tương đối mới cũng nhắm vào các tên pirates, nhưng không vi phạm bản quyền.

Bản đệ trình mới nhất của Liên minh Sở hữu trí tuệ quốc tế (IIPA) cho Chính phủ Hoa Kỳ giải thích rằng MPA của Hollywood có thỏa thuận tự nguyện với Sàn giao dịch Internet quốc gia Ấn Độ ( NIXI ) và Cục Chính sách & Xúc tiến công nghiệp Ấn Độ (DIPP).

Theo thỏa thuận này, đã có hiệu lực trong một thời gian, chủ bản quyền có thể báo cáo các trang web vi phạm bản quyền của Wap với tên miền .IN. Không phải vì vi phạm bản quyền, mà vì họ đã sử dụng dữ liệu Whois sai để đăng ký tên miền được đề cập.

Năm 2017, Hiệp hội Điện ảnh (MPA) đã đồng ý thỏa thuận tự nguyện với DIPP và NIXI để đình chỉ các trang web vi phạm dựa trên thông tin whois sai  ; nó tập trung vào các lĩnh vực vi phạm các nghĩa vụ theo luật định và hợp đồng để duy trì thông tin whois chính xác và đầy đủ  , theo IIPA.

Theo chúng tôi biết thỏa thuận này đã không được công khai cho đến bây giờ. Tuy nhiên, nó được các chủ bản quyền xem là một công cụ chống vi phạm bản quyền hiệu quả bên cạnh việc chặn trang web.

[Thỏa thuận] này đã dẫn đến sự gián đoạn của hàng chục trang web ở Ấn Độ và nên được coi là một công cụ thực thi bổ sung để thực thi truyền thống hoặc chặn trang web, ghi chú của IIPA.

Việc đình chỉ ‘sai của Whois’ không phải là hành động tên miền duy nhất được thực hiện ở Ấn Độ. Đơn vị tội phạm kỹ thuật số Maharashtra (MCDCU) tương đối mới  cũng đang có hành động chống lại các trang web cướp biển, dẫn đến việc đình chỉ hơn 200 tên miền.

Đơn vị tội phạm kỹ thuật số đã lấy một trang từ Cảnh sát thành phố Luân Đôn, báo cáo các trang web bị nghi ngờ là tội phạm cho các nhà đăng ký tên miền khác nhau.

Ngoài ra, kể từ năm 2017, MCDCU đã đình chỉ 203 tên miền ảnh hưởng đến khoảng 160 triệu người dùng truy cập các trang web này mỗi tháng. Cùng với đấu tranh để đình chỉ các tên miền này, việc kết án những kẻ liên quan đến trộm cắp nội dung cũng thuộc thẩm quyền của MCDCU.

Không rõ có bao nhiêu nhà đăng ký tên miền từ chối các yêu cầu đình chỉ từ Đơn vị tội phạm kỹ thuật số. Một vài năm trước, chúng tôi đã tiết lộ rằng hầu hết các nhà đăng ký tên miền đã từ chối đình chỉ các tên miền dựa trên một lời buộc tội đơn thuần từ Cảnh sát Thành phố Luân Đôn.

Ngoài việc đình chỉ tên miền, đơn vị Ấn Độ cũng tham gia vào các hành động thực thi khác. Điều này bao gồm cả việc bắt giữ bốn người liên quan đến một tập phim bị rò rỉ của Game of Thrones năm ngoái, được các phương tiện truyền thông trên toàn thế giới đưa tin.

IIPA lưu ý rằng vẫn còn nhiều cải tiến có thể có khi thực thi bản quyền và các hành động chống vi phạm bản quyền ở Ấn Độ. Thật hạnh phúc với sự giúp đỡ từ MCDCU và NIXI và khuyến khích những trang phục này tiếp tục công việc tuyệt vời của họ.

Check Also

Cách đăng ký tên miền miễn phí dahua

1. Tên miền dahua là gì? Dahua là một trong số những hãng camera phổ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *